AFC Champions League – Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Á là giải bóng được tổ chức hằng năm bởi Liên đoàn bóng đá châu Á (viết tắt là AFC).

1. Các đội tham dự

Vòng thi đấu loại vừa kết thúc vài ngày trước và danh sách 32 đội tham gia đã được chốt hạ. Đúng như dự kiến, các ông lớn trong làng bóng đã tiếp tục dành chiến thắng và tiến vào vòng thi đấu chính thức. Trong khu vực Đông Nam Á chỉ có hai đại diện lọt vào vòng bảng giải này là Chiangrai FC của Thái Lan cùng với Johor Darul Ta’zim đến từ Malaysia. Chiangrai FC sẽ nằm ở bảng E thi đấu với đội Bắc Kinh của Trung Quốc, Seoul FC từ Hàn Quốc và Melbourne Victory của Úc. Johor Darul Ta’zim thì lọt vào bảng G cùng với Guangzhou Evergrande – Trung Quốc, Suwon Bluewings – Hàn Quốc và Vissel Kobe – Nhật Bản visit https://www.bomberosbaniosdeaguasanta.gob.ec/the-value-of-technology-and-technology-for-business/.

Đội đương kim vô địch AFC Champions League năm ngoái Al-Hilal của Saudi Arabia sẽ thi đấu ở bảng A với Al-Ahli của UAE, Shahr Khodro của Iran và Pakhtakor của Uzbekistan.

2. Ai sẽ đăng quang?

Theo thống kê, đương kim vô địch Al-Hilal đã có tới 3 lần vô địch và 4 lần á quân giải này. Đây là một thành tích ấn tượng bỏ xa các đội khác. Tuy vậy, bóng đá khu vực đông Á ngày càng khẳng định mình với các câu lạc bộ của Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, các đội từ Úc cũng là một đối thủ đáng gớm. Năm ngoái Al-Hilal đã thể hiện phong độ rất tốt và rất có thể họ sẽ làm dày thêm bảng thành tích của mình khi bảo vệ thành công danh hiệu.