Truyền thông Nhật Bản cho biết J1 League có thể bị trì hoãn đến tháng 4

Do rủi ro bị lây nhiễm bởi sự bùng phát của coronavirus, J1 League có thể bị hoãn lại đến cuối tháng 4.

Hai tuần trước, tất cả các trận đấu của giải đấu J1 League đều bị hoãn lại do dịch bệnh virus coronavirus bùng phát ở Nhật Bản. Xem xét tình hình hiện tại, JFA đã quyết định trì hoãn vô thời hạn cho đến khi có thêm thông tin giúp họ mở lại giải đấu.

Quyết định đó được đưa ra ngay sau khi lượt trận đầu tiên của J1 League kết thúc khi đội bóng Sanfrecce Hiroshima đang tạm dẫn đầu trên BXH của giải đấu.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura, Yokohama F Marinos vẫn còn cơ hội rất lớn để bảo vệ chức vô địch.

J1 League

Miura cũng tỏ ra lạc quan về vị trí của Consadole Sapporo, đội bóng mà Messi Thái Lan Chanathip Songkrasin đang thi đấu. Anh tin rằng đội bóng cũ của mình sẽ kết thúc mùa giải J1 League 2020 ở vị trí thứ 5 trên BXH, cao hơn Vissel Kobe ở vị trí thứ 7.

Các đội bóng Nhật Bản thi đấu tại AFC Champions League như FC Tokyo, Vissel Kobe, Yokohama F Marinos vẫn thi đấu bình thường.

Về các cầu thủ quốc tế đang chơi cho các câu lạc bộ Nhật Bản, họ có thể bị cô lập trong 14 ngày sau khi rời Nhật Bản, điều này khiến họ không thể đại diện cho các đội tuyển quốc gia.

Hơn nữa, sau khi nhận thấy nguy cơ bị lây nhiễm virus coronavirus bùng phát, FIFA cũng đã đưa ra quyết định hoãn tất cả các trận đấu thuộc vòng loại World Cup đến hết năm 2020.

Hiện tại, châu Âu cũng đang phải hứng chịu sự bùng phát của coronavirus, đặc biệt là ở Đức, Anh, Ý và Pháp.